Hội kinh doanh trong khu Trung tâm thương mại Glodmark tại Goldmark City số 136 Hồ Tùng Mậu, quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội bức xúc tố chủ đầu tư tắc trách, quảng cáo sai sự thật, lừa dối khách hàng.

Dự án chung cư cao cấp GoldMark City (Dự án GoldMark City) là tổ hợp khu nhà ở, văn phòng và dịch vụ cao cấp nằm tại cửa ngõ phía Tây Thủ đô với quy mô lên tới 12.17ha. Goldmark City là dự án do Công ty cổ phần Thương Mại – Quảng Cáo – Xây dựng – Địa ốc Việt Hân (Công ty Việt Hân) làm chủ đầu tư, Công ty CP đầu tư và cho thuê tài sản TNL (Công ty TNL) quản lý và phát triển độc quyền.

Với những lời quảng cáo có cánh như: Vị trí đắc địa, thiết kế không gian mở bố trí hài hòa với môi trường cảnh quan xung quanh tạo nên một không gian xanh – môi trường sống thư giãn lý tưởng cho nhiều hộ gia đình hiện đại. Dự án có rào ngăn cách với khu dân cư bên ngoài, an ninh 24/7… đảm bảo cho hoạt động kinh doanh thương mại tại dự án.

Quy mô dự án là tổ hợp gồm 9 khối nhà cao 40 tầng, 2 tầng hầm với gần 5.000 căn hộ; khu trường học rộng 2,1 héc-ta; trung tâm thương mại 5 tầng rộng hàng ngàn mét vuông với nhiều thương hiệu nổi tiếng; khu trường học quốc tế cùng cùng các tiện ích cao cấp: sân tennis, sân bóng, bể bơi trong nhà và ngoài trời, khu tập gym, spa, sân golf mini…Nhưng, sau khi xong xuôi các thủ tục đi vào kinh doanh thì không ít các hộ trong hội kinh doanh trong khu Trung tâm thương mại Glodmark City đã thất vọng vì bị lừa khi thực tế trái ngược hoàn toàn so với những gì chủ đầu tư quảng cáo.

Cụ thể nhiều hộ kinh doanh trong hội kinh doanh khu Trung tâm thương mại Glodmark bức xúc cho biết hệ thống tường rào không đảm bảo, tạo cơ hội cho khu dân cư mở cổng, gây xáo trộn môi trường kinh doanh của những người thuê mặt bằng và kinh doanh trong chung cư. Hệ thống điều hòa tại các gian hàng hay gặp sự cố, buộc các gian hàng phải tự trang bị để việc kinh doanh không bị dán đoạn.

Đặc biệt, Ban quản lý tòa nhà thường xuyên chốt “nhầm” số điện, nước với con số khá cao(?). Không chỉ vậy, Ban quản lý còn thường xuyên cắt điện của các hộ kinh doanh mà không thông báo trước, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến dịch vụ khách hàng, gây thiệt hại lớn cho các hộ kinh doanh.

1

 Hộ kinh doanh trong khu Trung tâm thương mại Glodmark City.

“6h00 sáng tôi đến đã bị cắt điện rồi, cho đến thời điểm này vẫn chưa cung cấp lại điện (1 ngày sau) cho nên gian hàng tôi bị thiệt hại về tất các thực phẩm, thức uống, cũng như tất cả những thứ phục vụ cho nhà hàng thì đang bị hỏng, đến bây giờ vẫn chưa cung cấp lại điện cho chúng tôi”, bà Nguyễn Thị Quyên, Công ty CP xuất nhập khẩu Sùng An chuyên cung cấp thực phẩm cho gian hàng ẩm thực Queen R4 bức xúc.

Hay như trường hợp của các thầy, cô giáo, phụ huynh và học sinh trường Mầm non Royal Kidz R1 khi phải từng ngày chịu ảnh hưởng bởi mùi hôi thối bốc mùi từ nhà thông hơi ngay bên cạnh. 

Hàng ngày, khu này bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến việc hoạt động, sinh hoạt của các con, phụ huynh phản ánh về dịch vụ của trường không tốt ở khu xử lí nước thái này”, bà Ngô Thị Lệ Dung, Trường mầm non Royal Kidz cho hay.

Trước những phản ánh của hội kinh doanh khu Trung tâm thương mại Glodmark, ngày 22/7/2019, phóng viên  Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam/Thời Việt Online (thoivietbao.vn) đã đến Công ty TNL tại 54A Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội để đặt lịch làm việc. Tuy nhiên, thay vì tiếp nhận giấy giới thiệu và nội dung làm việc đại diện của Công ty TNL đã yêu cầu phóng viên liên hệ với nhiều số điện thoại khác nhau. Sau đó một nhân viên khác của công ty lại không tiếp nhận giấy giới thiệu và nội dung làm việc mà yêu cầu phóng viên liên hệ qua email của công ty.

Trao đổi về vấn đề trên với ông Trương Quốc Cương, Phó chủ tịch UBND phường Phú Diễn,  quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội, ông Cương thông tin: “Cách đây mấy tháng thì phường cũng đã có buổi làm việc với người ta rồi, yêu cầu hai bên tự trao đổi  với nhau chứ phường cũng không can thiệp được là đóng bao nhiêu, thu bao nhiêu…Cơ quan Công an phường người ta nắm được việc tranh chấp đấy và có đề xuất với ủy ban phường và phường thấy cái việc đề xuất đấy là đúng, hợp lý thì phường đã mời các bên ra để giải quyết, các bên có ký tá với nhau về việc đấy, các bên tự giải quyết với nhau”.

Rõ ràng, đã có sự mập mờ, không minh bạch trong thông tin quảng cáo của chủ đầu tư khiến khách hàng tin tưởng thuê mặt bằng kinh doanh. Các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần vào cuộc để bảo đảm quyền lợi khách hàng cũng như bảo đảm tình hình an ninh trật tự, tránh xảy ra các vụ việc tụ tập đông người gây mất trật tự công cộng như đã từng diễn ra tại một số dự án bất động sản khác.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bình luận